HỆ THỐNG CHUỖI NHA KHOA UY TÍN TOÀN QUỐC - TIÊU CHUẨN PHÁP hà nội hải phòng nghệ an đà nẵng TP HCM

4 mẹo chữa viêm chân răng bằng phương pháp tự nhiên

2 comment

Bệnh viêm chân răng là tình trạng mà nướu răng bị viêm và nhiễm trùng. Bệnh xuất phát từ mảng bám hình thành trên răng dưới tác động của vi khuẩn trong khoang miệng tiết axit tấn công men răng dẫn đến tổn thương mô mềm quanh răng. Bệnh nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời để trầm trọng có thể khiến tụt lợi, tiêu xương răng và mất răng. 4 Mẹo chữa viêm chân răng tự nhiên rất hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn.

Viêm chân răng là bệnh lý do mảng bám răng hình thành. Nếu mảng bám không được loại bỏ khỏi răng bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa thì nó sẽ tích lũy thành một lớp dày cứng gọi là cao răng. Khi cao răng tích tụ thì việc loại bỏ mảng bám sẽ khó khăn hơn nhiều và thường đòi hỏi đến thao tác chuyên nghiệp của nha sĩ.

Dấu hiệu sớm khi viêm chân răng là phần lợi chảy máu đau đớn. Lúc này nhiễm trùng và viêm đã lan rộng đến các mô sâu hơn, tổn thương đến chân răng. Để phòng tránh và hỗ trợ điều trị khi bệnh ở mới xuất hiện, bạn có thể sử dụng mẹo chữa viêm chân răng tự nhiên dưới đây để kết hợp với việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Bổ sung vitamin C là một cách giảm viêm chân răng

1. Mẹo chữa viêm chân răng bằng Vitamin C

Mối liên hệ giữa sự thiếu hụt vitamin C và các bệnh về lợi đã được chứng minh từ thế kỷ 18 khi các thủy thủ ăn chanh trong các chuyến đi dài trên biển để giữ cho nướu răng không chảy máu. Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Periodontology phát hiện ra rằng những người có lượng vitamin C thấp trong khẩu phần hàng ngày có tỷ lệ viêm chân răng cao hơn.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét khoảng 12419 người trưởng thành tại Mỹ trong đó những người tiêu thụ ít hơn so với khuyến cáo chế độ ăn uống (RDA) từ 60mg mỗi ngày so với những người tiêu thụ hơn 180mg mỗi ngày có khả năng mắc bệnh viêm chân răng cao hơn gấp khoảng 1,5 lần. Bổ sung Vitamin C là mẹo chữa viêm chân răng hữu ích vì nó là chất chống oxy hóa và cần thiết để sửa chữa mô liên kết cũng như thúc đẩy tái tạo xương răng.

Đẩy mạnh tiêu thụ các loại vitamin C, ăn nhiều thức ăn giàu vitamin C như bưởi, cam, quả kiwi, xoài, đu đủ, dâu tây, ớt đỏ, bông cải xanh, và dưa hấu. Tránh vitamin C dạng ngậm hay nhai, bởi vì các axit có thể thúc đẩy sự xói mòn men răng theo thời gian.

Chải răng với kem có chứa CoQ10 để tăng cường tái tạo nướu

2. Mẹo chữa viêm chân răng bằng Vitamin D

Vitamin D được tìm thấy là có tác dụng chống viêm, giảm tính nhạy cảm khi bị bệnh nướu răng. Một nghiên cứu của Đại học Boston đã đánh giá mối liên quan giữa tình trạng vitamin D và bệnh viêm chân răng. Họ đã phân tích dữ liệu từ 77.503 răng trong 6700 người trong cuộc điều tra y tế và dinh dưỡng quốc gia để có được kết luận thấy rằng những người có nồng độ vitamin D trong máu cao hơn ít bị chảy máu nướu răng hơn.  Vitamin D có nhiều trong sữa, nấm. lòng đỏ trứng, dầu cá… Bạn có thể bổ sung vitamin D nhưng cần theo liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ.

3.  Mẹo chữa viêm chân răng bằng Coenzyme Q10 (CoQ10)

Có một số bằng chứng cho thấy bệnh nướu răng có thể được hỗ trợ điều trị dưới tác dụng của coenzyme Q10, một chất chống oxy tự nhiên trong cơ thể, được tìm thấy rộng rãi trong nhiều thực phẩm, và có sẵn trong hình thức bổ sung. Một số nhà nghiên cứu nói rằng coenzyme Q10 là cần thiết để sửa chữa  mô nướu bị tổn thương. Một nghiên cứu của Đại học Osaka tại Nhật Bản tìm thấy sự cải thiện trong nhiễm trùng và viêm sau 3 tuần sử dụng kem đánh răng bôi coenzyme Q10. Bạn có thể tìm thấy kem đánh răng có chứa coenzyme Q10 tại cửa hàng thuốc và các cửa hàng tiện lợi khác.

Sử dụng kèm tinh dầu trà như mẹo chữa viêm chân răng

4. Mẹo chữa viêm chân răng bằng Tinh dầu trà (tea tree oil)

Dầu cây trà (tràm) được chứng minh có tính kháng sinh cao. Gel dầu cây trà được sử dụng như một mẹo vặt chữa viêm chân răng mãn tính bằng cách dùng kem đánh răng trộn dầu cây trà để chải răng 2 lần 1 ngày và đánh giá sau 4-8 tuần sử dụng, các nhóm chải răng với dầu cây trà giảm đáng kể mức độ viêm nướu và mảng bám.

Đối với bệnh viêm chân răng, mẹo hỗ trợ điều trị theo phương pháp tự nhiên có thể hiệu quả khi bệnh mới xuất hiện hoặc dùng với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh mãn tính. Nếu bạn muốn khỏi và tránh để đến biến chứng khi bệnh trở nặng thì việc đến khám tại trung tâm nha khoa vẫn là điều cần thiết. Bởi bệnh viêm chân răng chủ yếu xuất phát từ các hội chứng viêm có liên quan đến nướu. Khi đó có thể chữa viêm chân răng là phải tác động chữa dứt tình trạng viêm ở nướu và chân răng.

Tại Nha khoa Paris, để hỗ trợ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm chân răng hiệu quả, bác sỹ thường chỉ định cho bệnh nhân áp dụng phương pháp chăm sóc nha chu EMS tân tiến. Đây là gói chăm sóc răng và nướu với khả năng loại bỏ ổ viêm, làm săn chắc nướu và tái khoáng men răng rất hữu ích đối với răng đang bị viêm.

Nếu bạn cũng đang bị viêm chân rằng và chịu đau nhức vì bệnh lý này gây ra, bạn có thể liên hệ ngay với nha khoa Paris để nhận được tư vấn kỹ lưỡng hơn nữa về công nghệ và đặt lịch khám miến phí để biết khi nào cần hỗ trợ điều trị chuyên sâu, khi nào chỉ cần dùng mẹo vặt chữa viêm chân răng để tiết kiệm chi phí.

Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui!

E bj ddau nhuc rang kem theo chay mau chan rang xin bac si cho huong dan
Chào bạn! Theo như lời mô tả, rất có thể bạn đã bị viêm nướu. Bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa gần nhất để được kiểm tra, thăm khám cụ thể nhé! Xin cảm ơn!
E bj ddau nhuc rang kem theo chay mau chan rang xin bac si cho huong dan

Bạn đang xem: 4 mẹo chữa viêm chân răng bằng phương pháp tự nhiên trong Tin tức nha khoa thẩm mỹ