Trang chủ » Tin tức nha khoa thẩm mỹ » Top 7 các Bệnh Răng Miệng thường gặp và Cách chữa trị Hiệu Quả

Top 7 các Bệnh Răng Miệng thường gặp và Cách chữa trị Hiệu Quả

Có rất nhiều loại bệnh răng miệng bạn có thể mắc phải trong suốt cả cuộc đời từ khi nhỏ tới lúc già. Các bệnh này có thể do thời tiết, chế độ ăn uống, cách vệ sinh răng miệng chưa đúng cách gây ra. Cùng Nha Khoa Paris tìm hiểu xem có những loại bệnh răng miệng thường gặp nào nhé.

1/ Tổng hợp những bệnh răng miệng thường gặp

Có lẽ trong số chúng ta cũng đều tự hiểu với nhau bệnh răng miệng là gì rồi đúng không, chỉ có điều là chưa thể nhớ được hết toàn bộ thì chúng có bao nhiêu đầu bệnh phải không. Nha Khoa Paris sẽ thống kê giúp bạn các loại bệnh răng miệng thường gặp trong danh sách dưới đây

1.1/ Sâu răng

Đứng đầu trong danh sách các bệnh răng miệng thường gặp phải kể tới sâu răng. Đây là chứng bệnh mà có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, từ người già tới trẻ em đều có nguy cơ mắc phải.

Sâu răng mắc phải do vệ sinh răng miệng không tốt, kèm theo chế độ ăn uống chứa nhiều chất đường, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, chuyển hóa chất đường thành axit ăn mòn men răng gây sâu răng.

+ Ban đầu thấy răng có màu hơi ngà vàng hoặc trắng đục hơn so với răng khác.

+ Sau một thời gian, răng sẽ bắt đầu xuất hiện các vết sâu màu đen ở thân răng, kẽ giữa 2 răng hoặc mặt nhai và gây cho bệnh nhân cảm giác đau nhức.

+ Sâu răng nếu không được chữa trị sẽ biến chứng thành viêm tủy răng gây chết tủy, viêm chóp răng, áp xe răng thậm chí gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể.Nguyên nhân và những biểu hiện CHÍNH của bệnh răng miệng là gì? 2

Sâu răng có thể gây viêm nhiễm, tổn hại đến sức khỏe của toàn cơ thể

1.2/ Viêm lợi

Viêm lợi cũng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong danh sách các bệnh răng miệng thường gặp ở cả người lớn lẫn trẻ em. Đây là chứng bệnh khiến phần lợi xung quanh các chân răng bị viêm, sưng đỏ, chảy máu và đau nhức.

Nguyên nhân chủ yếu của chứng bệnh này xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không đúng cách và thói quen ăn uống thực phẩm không lành mạnh của người bệnh (rượu, bia, đồ quá nóng hoặc lạnh, đồ cay, đồ chua,…)

Viêm lợi sẽ trở nên nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và nặng nhất sẽ khiến bạn mất răng tại các khu vực bị viêm.

bệnh răng miệng viêm lợi

1.3/ Viêm nha chu

Thực ra, viêm nha chu chính là cấp độ cao hơn của chứng viêm lợi. Theo thống kê thì chứng bệnh răng miệng này thường là nguyên nhân hàng đầu gây ra mất răng ở những người lớn tuổi. Diễn biến phức tạp và biểu hiện không dễ nhận thấy bằng mắt của bệnh nha chu khiến cho nó trở thành bệnh khó phát hiện và chữa trị kịp thời. Bởi khi có những dấu hiệu rõ ràng thì bệnh đã có thời gian phát triển lâu.

bệnh răng miệng viêm nha chu

1.4/ Bệnh răng miệng liên quan tới răng khôn

Răng khôn hay răng số 8 là chiếc răng sẽ mọc muộn nhất trong cuộc đời mỗi người và thường có xu hướng mọc lệch, mọc nghiêng.

Do vậy, khi người bệnh gặp phải những chiếc “răng ngu” này nhẹ thì sẽ chỉ cảm thấy đau nhức theo đợt, theo định kỳ vài tháng nếu chúng mọc thẳng. Còn hầu hết sẽ cảm thấy rất đau, rất nhức và “thốn” khi chúng mọc sai hướng.

Tuy nhiên chứng bệnh răng miệng này cũng tương đối dễ điều trị, bạn chỉ cần tới nha sĩ và nhổ phăng chiếc “răng ngu” đó đi là xong.

bệnh răng miệng răng khôn

1.5/ Răng mọc lệch

Các báo cáo thống kê cho thấy có tới hơn 60% người dân trên toàn thế giới đều gặp phải tình trạng răng mọc lệch hoặc sai khớp cắn với các mức độ từ nhẹ tới nặng. Chứng bệnh răng miệng này tuy không ảnh hưởng quá nhiều tới chức năng ăn nhai, tuy nhiên chúng sẽ làm người mắc gặp phải vấn đề lớn về tính thẩm mỹ.

Tùy thuộc vào từng trường hợp của mỗi người mà sẽ có những phương án chữa trị khác nhau, có thể là bọc răng sứ, dán răng sứ hoặc niềng răng.

bệnh răng miệng răng mọc lệch

1.6/ Răng xỉn màu, ố vàng

Lối sống hiện đại khiến tình trạng răng xỉn màu, ố vàng ngày càng trở thành một chứng bệnh răng miệng phổ biến hơn cả. Sử dụng nhiều thực phẩm không tốt, có màu, hút thuốc lá, dùng thuốc kháng sinh,… đều là nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu, ố vàng.

Điều trị chứng bệnh này khá đơn giản, nhẹ nhàng thì chỉ cần tẩy trắng hoặc dùng máng tẩy. Còn nặng hơn thì có thể thực hiện bọc răng sứ hoặc dán mặt sứ đều được.

bệnh răng miệng răng ố vàng

1.7/ Hôi miệng

Hôi miệng – tức là hơi thở có mùi khó chịu. Nguyên nhân gây bệnh răng miệng là gì còn phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh mới xác định được.

Hôi miệng do vi khuẩn có trong hơi thở gây ra, nguyên nhân gián tiếp có thể do bẩm sinh, sâu răng, viêm nướu, răng mọc lệch lạc, cao răng… muốn xác định cần qua bác sĩ thăm khám.

bệnh răng miệng hôi miệng

Hi vọng bài viết về các bệnh răng miệng thường gặp trên đây của Nha Khoa Paris đã giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích nhất. Mọi câu hỏi hay thắc mắc cần giải đáp vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6900 hoặc đăng ký tư vấn tại form phía dưới bài viết.

Bạn đang xem: Top 7 các Bệnh Răng Miệng thường gặp và Cách chữa trị Hiệu Quả trong Tin tức nha khoa thẩm mỹ