Hệ Thống Chuỗi Nha Khoa Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam hà nội hải phòng nghệ an đà nẵng TP HCM

Nguyên nhân và cách khắc phục hai răng cửa thưa

Răng cửa thưa bẩm sinh và bỗng nhiên thưa dần là hai tình huống khác nhau. Nguyên nhân dẫn đế hai tình trạng này và cách khắc phục cũng có thể không giống nhau. Nha khoa Hoàn Mỹ xin đưa ra những phân tích cụ thể sau đây để người có hai răng cửa thưa hiểu rõ hơn về tình trạng thẩm mỹ thực tế của khuôn răng như thế nào và khắc phục sao cho hiệu quả.

1. Nguyên nhân khiến hai răng cửa thưa

Có hai tình huống đặt ra là thưa bẩm sinh và thưa dần theo thời gian.

Trường hợp hai răng cửa bỗng nhiên thưa dần ra với kẽ hở mỗi ngày một lớn thì khả năng phát sinh lớn dẫn tới tình trạng này là do bệnh lý nha chu. Chính bệnh lý nha chu gây ra tình trạng viêm ở nướu ở ổ răng,… khiến cho dây chằng nha chu bị bong bật, ổ răng lung lay dẫn tới răng bị thưa ra.

hinh-anh-boc-rang-su-5

Hai răng cửa thưa nên khắc phục như thế nào thẩm mỹ ?

(Hình ảnh khách hàng khắc phục răng cửa thưa tại Nha khoa Paris. Hiệu quả có thể khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người)

Trường hợp hai răng thưa bẩm sinh thì có thể là do những nguyên nhân khác. Có thể do bị nha chu từ nhỏ, cũng có thể do sự mất cân đối giữa kích thước xương và răng, do thiếu răng bẩm sinh, răng mọc ngầm bên trong làm tách hai răng cửa bị thưa ra. Nguyên nhân cũng có thể là do thắng môi bám thấp,…

1. Cách khắc phục tình trạng hai răng cửa thưa

Nếu răng thưa do bệnh lý thì chỉ có thể khắc phục được trước khi hỗ trợ điều trị bệnh lý. Sau đó mới tính đến các giải pháp khác đẻ thẩm mỹ lại nếu vẫn còn kẽ thưa.

rang-su-tha%cc%89m-my%cc%83

Bọc răng sứ bằng công nghệ hiện đại là cách khắc phục răng cửa bị thưa hiệu quả

Nếu răng thưa bẩm sinh mà không cần khắc phục bệnh lý thì có những cách sau để chữa trị:

Trám răng: Đây là cách dùng vật liệu trám nhân tạo (chủ yếu là composite) để tạo hình che đi khe răng thưa.

Bọc răng sứ: Là phương pháp sử dụng thân răng sứ mới để chụp lên trên hai răng cửa thưa nhằm tạo hình lại kích cỡ sao cho sát khít lại với nhau.

Niềng răng: Chỉ cần sử dụng khí cụ để đẩy 2 răng này sát lại với nhau và hơi lui vào trong với tỷ lệ nhỏ không ảnh hưởng đến vòm hàm.

Dựa trên kết quả thăm khám và yêu cầu của bệnh nhân mà bác sỹ sẽ đưa ra những chỉ định khắc phục hai răng thưa thật cụ thể và hiệu quả.

Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, khi khắc phục răng thưa dù áp dụng cách nào thì bệnh nhân cũng sẽ đều được trực tiếp bác sỹ giỏi và chuyên sâu về lĩnh vực đó hỗ trợ điều trị. Kết hợp với việc ứng dụng các công nghệ hiện đại như trám răng Laser Tech, Bọc răng sứ CT 5 chiều và Niềng răng 3D Speed hiện đại.

Bởi vậy, khi bị hai răng cửa thưa, dù nguyên nhân do đâu, khi hỗ trợ điều trị tại Hoàn Mỹ, kết quả sẽ luôn đạt được ở mức cao, đem đến sự hài lòng và tin tưởng cho bệnh nhân. Đó là thực tế mà bệnh nhân và khách hàng đã phản hồi lại sau khi được hỗ trợ điều trị xong.

Nếu bạn cũng đang bị răng cửa thưa và muốn khắc phục theo hướng tốt, với kết quả như ý, có thể liên hệ về Hoàn Mỹ để được tư vấn thêm và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí với bác sỹ giỏi của Trung tâm.

Bạn đang xem: Nguyên nhân và cách khắc phục hai răng cửa thưa trong Tin mới