Nha Khoa Paris

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Viêm tủy răng là viêm nhiễm vùng tủy của răng và các mô bao quanh chân răng, đây là nguyên nhân phổ biến gây đau răng và mất răng ở người trẻ tuổi. Bởi vậy, cần nhận biết các dấu hiệu và các giai đoạn phát triển của bệnh để có phương pháp xử lý hiệu quả nhất.

1. Các giai đoạn phát triển của bệnh viêm tủy răng

Viêm tủy là biến chứng của bệnh sâu răng. Tùy từng giai đoạn phát triển bệnh, viêm tủy răng có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu không chữa trị kịp thời cuống răng sẽ đau dữ dội, có thể viêm hạch, xương tủy, áp xe thậm chí nhiễm trùng huyết. Do đó, để có thể có những phương pháp điều trị hiệu quả nhất, hãy chú ý đến các giai đoạn phát triển của bệnh sau đây:

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Nhận biết giai đoạn răng bị viêm tủy

Giai đoạn đoạn đầu có thể hồi phục

Ở giai đoạn đầu, bệnh viêm tủy răng chưa có triệu chứng rõ ràng hoặc không biểu hiện triệu chứng bởi vậy rất ít người phát hiện được mình đang có dấu hiệu bị bệnh. Nếu phát hiện sớm thì có thể hồi phục, tuy nhiên khi bệnh nhân tìm đến bác sĩ nha khoa để điều trị thì bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nặng rồi. Nguyên nhân gây ra có thể do một số yếu tố sau:

• Sâu răng chưa ăn đến dây thần kinh
  • Mòn răng chưa chạm đến ngà răng
  • Khoan răng được thực hiện bởi nha sĩ khi tạo khoang trám hoặc chuẩn cùi răng để gắn mão sứ
  • Do lớp men răng bị vỡ gây ra tiếp xúc tới ngà răng
  • Do lấy cao răng, vệ sinh răng miệng không đúng cách

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Sâu răng là nguyên nhân cơ bản nhất đến viêm tủy

Giai đoạn viêm tủy răng cấp

Đây là một trong những loại viêm tủy không thể hồi phục như trạng thái ban đầu, thường xảy ra sau khi viêm tủy hồi phục mà nguyên nhân của nó đã không được loại bỏ.

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Biểu hiện viêm tủy răng cấp

• Triệu chứng chức năng: Những cơn đau kéo dài chính là biểu hiện rõ rệt nhất của viêm tủy cấp. Những cơn đau xảy ra kéo dài vào ban đêm hay những ê buốt khi không may thức ăn lọt vào hố sâu làm bạn tái mặt chính là biểu hiện của viêm tủy cấp.
  • Triệu chứng thực thể: Bạn có thể biết mình đã mắc viêm tủy cấp hay chưa bằng cách gõ nhẹ vào răng. Gõ ngang đau nhiều. Gõ dọc theo chiều dài của răng đau nhẹ hoặc không đau. Khi uống nước lạnh hoặc nóng có cảm giác đau buốt. Nếu thấy được những dấu hiệu đó chứng tỏ bạn đã mắc viêm tủy cấp rồi.

Giai đoạn viêm tủy răng mãn tính

Viêm tủy răng mãn tính

• Ở triệu chứng thực thể: Răng sâu ở độ sâu lớn, tuỷ răng lộ ra ngoài, mặt ngoài thiếu cảm giác, phần sâu có chảy máu, chạm vào tuỷ rất đau. Xuất hiện những tổ chức mầm thịt trơn nhẵn ở bề ngoài, có thể nhô hẳn trong khoang tuỷ răng có màu hồng đậm, sờ vào có thể dễ gây xuất huyết và răng lúc này vô cùng nhạy cảm với những đồ quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Người bệnh thường đau tự nhiên từng cơn âm ỉ, liên tục hàng giờ, khoảng cách giữa các cơn đau rất ngắn, đau nhiều hơn về đêm. Các kích thích cơ học làm gia tăng cơn đau.
  • Tủy răng bị viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Ở trường hợp này thường bệnh nhân không thấy đau. Nhiều người bệnh chủ quan cho rằng, răng đã tự khỏi mà không biết mình đã bị bệnh lý tủy răng và vùng quanh chóp.

2. Cách khắc phục khi bị viêm tủy răng là gì?

Để phòng tránh, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng cẩn thận để tránh xa sâu răng. Dưới đây là cách điều trị hạn chế nguy cơ răng viêm tủy phù hợp với từng giai đoạn của bạn:

Cách điều trị viêm tủy răng tại nhà

• Trong trường hợp bạn mới chớm viêm, cách điều trị tại nhà thường là các mẹo dân gian giúp giảm đau nhanh chóng, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.
  • Tinh chất có trong quả chanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm đau. Bạn hãy lấy một ít nước chanh đem súc miệng nhiều lần. Tình trạng đau nhức sẽ nhanh chóng dịu đi, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Điều trị viêm tủy bằng chanh tại nhà là cách thông dụng nhất

• Ngoài ra, để chữa viêm tủy răng bạn có thể dùng trà xanh, dấm,.. chúng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm đau. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, bạn có thể chữa mẹo tại nhà. Tuy nhiên cách chữa trị bằng dân gian không điều trị tận gốc vì vậy bạn hãy đến cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách điều trị viêm tủy răng tại nha khoa

• Khi có dấu hiệu, bạn nên tới trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám, chụp X-quang cụ thể. Tuỳ vào tình trạng từng người bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp tránh để bệnh nặng hơn.
  • Y học ngày càng phát triển cùng với đó là công nghệ máy móc phụ vụ cũng phát triển tiên tiến hiện đại hơn. Đối với nha khoa, nhiều cơ sở đã áp dụng công nghệ Công nghệ hỗ trợ điều trị viêm tủy RECIPROC® Blue mang hiệu quả vượt trội điển hình là nha khoa Paris.

3. Điều trị viêm tủy răng tiên tiến bằng phương pháp Recipproc® Blue?

Hiện nay, việc ứng dụng y học trong việc điều trị các bệnh lý nha khoa rất phát triển, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị viêm tủy răng. Công nghệ hỗ trợ điều trị viêm tủy RECIPROC® Blue đang được coi là công nghệ tân tiến nhất hiện nay, có thể mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người dùng hơn hẳn so với những phương pháp diệt tủy cũ trước đây.

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Nhân tố quan trọng của nha khoa giúp điều trị răng viêm tủy hiệu quả nhất

Vậy, điều trị bệnh răng viêm tủy một cách triệt để nhất bằng phương pháp Recipproc® Blue có gì nổi bật?

Recipproc ® Blue điề trị viêm tủy tận gốc

Recipproc® Blue ra đời dựa trên sự kết hợp giữa Niken và Titanium thông qua quá trình nhiệt luyện công nghệ mới. Công nghệ này thể hiện rõ vai trò của một dụng nha khoa đa chức năng. Với công nghệ cũ, điều trị viêm tủy răng sử dụng các loại trâm như: Trâm gai, trâm nạo,..nhưng đối với Recipproc® Blue sử dụng duy nhất một trâm.

Với ưu điểm nổi bật so với các thế hệ trước, Recipproc® Blue thích hợp với mọi đối tượng, giảm thời gian điều trị viêm tủy, đồng thời tăng khả năng chống mòn và chịu áp lực hơn.

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Máy móc sử dụng công nghệ RECIPROC® Blueb hỗ trợ điều trị viêm tủy răng

Làm sạch tủy nhanh chóng

Với ưu điểm mang tính thuyết phục cao, công nghệ RECIPROC® Blue đảm bảo không bị gãy trong quá trình hoạt động. Với tần xuất liên tục giảm của trâm nhờ con lắc hình chữ S. Ví dụ trong trường hợp, ống tủy bị cong thì công nghệ này luôn đảm bảo cho quá trình sửa ống tủy.

Bằng chứng cho thấy, không những làm hạn chế lây nhiễm chéo, nhờ hoạt động của trâm, viêm tủy răng còn được làm sạch một cách nhanh chóng.

An toàn và hiệu quả

Recipproc® Blue luôn an toàn và hiệu quả nhờ có sự chuyển động đa dạng, cấu tạo chắc hơn vì qua xử lí của hợp kim Ni-Ti nhờ đó hạn chế sự dời dạc gãy đứt dụng cụ.

Ngoài ra, Recipproc® Blue đảm bảo sự chính xác trong quá trình điều trị viêm tủy răng nhờ cơ chế hình xoắn và mặt cắt hình chữ S.

Dưới đây là hình ảnh trước và sau khi khách hàng điều trị viêm tủy thành công:

Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Hình ảnh khách hàng sau khi điều trị viêm tủy răng tại nha khoa Paris

Người ta thường nói, răng bị chết tủy là coi như răng đã chết, chính vì thế, nếu có dấu hiệu của bệnh viêm tủy răng, hãy đến ngay trung tâm nha khoa Paris để được bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất, tránh tình trạng khiến răng bị chết tủy. Bạn có thể đăng ký thông tin theo mẫu sau hoặc gọi ngay hotline 1900.6900 để được đặt lịch hẹn tư vấn miễn phí nhé!

Có 0 bình luận bài Nhận biết giai đoạn viêm tủy răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.