CHUỖI HỆ THỐNG (24/7)
87 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP HCM
Số 52 Lê Đình Lý, P. Thạc Gián, Quận Thanh Khê Hotline Lịch hẹn
Số 52 Lê Đình Lý, P. Thạc Gián, Quận Thanh Khê
Trang chủ » Tin tức nha khoa thẩm mỹ » Trẻ mọc răng có biểu hiện gì? Sốt mấy ngày? Nên cho uống thuốc gì?

Trẻ mọc răng có biểu hiện gì? Sốt mấy ngày? Nên cho uống thuốc gì?

Khi trẻ được 6 – 7 tháng sẽ mọc chiếc răng sữa đầu tiên, theo kinh nghiệm của các mẹ thì lúc này trẻ thường sốt và quấy khóc. Vậy theo y học, trẻ mọc răng có những biểu hiện cụ thể nào? Sốt mấy ngày thì khỏi? Nên cho bé uống thuốc gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1/ Trẻ mọc răng có những biểu hiện, triệu chứng gì?

Nóng sốt, ho, quấy khóc, nôn trớ là những biểu hiện khi trẻ mọc răng. Vậy cụ thể triệu chứng khi trẻ mọc răng là như thế nào? Có biểu hiện nào bất thường không? Tìm hiểu ngay.

1.1/ Bé thường bị sốt

Sốt là hiện tượng mức nhiệt cơ thể bé cao hơn bình thường (37 độ C). Nguyên nhân dẫn đến mọc răng bị sốt là nhiễm khuẩn (virus, vi khuẩn,…) do trẻ hay đưa tay hoặc đồ chơi vào miệng.

Trẻ mọc răng bị sốt

Khi cơ thể bé ở mức dưới 38 độ C là trường hợp thường gặp ở trẻ mọc răng. Lúc này cơ thể bé nóng, có thể sốt phát ban.

Tuy nhiên, một số trường hợp trẻ sốt mọc răng 39 độ có thể do tiến triển của bệnh viêm nướu, viêm quanh thân răng.

Nếu trẻ sốt cao hơn 39 độ, ở mức 39,5 – 40 độ C thì không thể quy kết cho vấn đề mọc răng. Do đó, khi trẻ sốt từ 38 độ cha mẹ nên đưa trẻ đến trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

1.2/ Trẻ hay quấy khóc

Dấu hiệu nhận biết tiếp theo khi trẻ mọc răng là lợi bắt đầu sưng, đôi khi tấy đỏ. Nướu sưng khiến trẻ ngứa ngáy và khó chịu nên thường cho ngón tay hoặc đồ chơi vào trong miệng nhai cắn.

Trẻ mọc răng quấy khóc

Ngoài ra, để chiếc răng nhú ra ngoài phần lợi sẽ nứt gây đau nhức. Những triệu chứng này khiến cơ thể trẻ mệt mỏi, cáu gắt, chán ăn và ít ngủ hơn.

Điều này dẫn đến trẻ rất hay quấy khóc vì vậy cha mẹ hãy giúp bé quên đi sự bứt dứt, khó chịu bằng cách dỗ dành, chơi đồ chơi cùng trẻ nhé.

1.3/ Bé mọc răng có bị ho không?

Câu trả lời cho băn khoăn này của các bậc phụ huynh là “có”. Đây là một trong những triệu chứng thường thấy khi trẻ mọc răng do lượng nước bọt tiết ra quá nhiều ảnh hưởng đến cổ họng bé.

Bé mọc răng có bị ho không?

Nhiều cha mẹ thường nghĩ trẻ bị cảm, tuy nhiên nếu trẻ ho không kèm sốt, sổ mũi, dị ứng thì cha mẹ không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu ho nhiều bạn nên đưa trẻ đi khám.

1.4/ Có thể bé sẽ bị nôn trớ

Bạn băn khoăn rằng trẻ mọc răng có bị nôn trớ không, thực tế các triệu chứng mọc răng của mỗi bé sẽ khác nhau. Bên cạnh các biểu hiện như sốt, quấy khóc, ho,… thì có một số trẻ bị nôn khi mọc răng.

Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ bị đau nhức nướu, ăn uống khó khăn và gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa dẫn đến nôn ói.

trẻ mọc răng có bị nôn trớ không

Ngoài ra, khi bé mọc răng thì hệ thống miễn dịch yếu hơn bình thường nên trong thời gian này cơ thể trẻ có thể bị vi khuẩn, virus xâm nhập khiến trẻ bị nôn trớ khi ăn uống.

Tuy nhiên, nếu trẻ xuất hiện tình trạng nôn trớ kèm theo các triệu chứng bất thường khác như đi ngoài nhiều lần thì mẹ nên cho trẻ đến trung tâm y tế để kiểm tra và điều trị ngay.

1.5/ Các biểu hiện khác

Ngoài những biểu hiện kể trên, khi bé mọc răng có thể chảy nhiều nước dãi. Có thể đối với một số trẻ, nước bọt tiết ra nhiều từ 3 – 4 tháng tuổi. Nhưng nếu cha mẹ để ý sẽ thấy từ tháng thứ 6, lượng nước bọt tiết ra nhiều hơn hẳn.

Đây là dấu hiện mẹ có thể dễ dàng nhận biết bé mọc răng nhất. Bởi quá trình mọc răng sẽ kích thích dây thần kinh 5 khiến bé tiết nhiều nước bọt. Khi bé lớn, khoang miệng rộng hơn và răng đầy đủ, tình trạng này sẽ giảm dần.

MÔ TẢ TÌNH TRẠNG CỦA BÉ

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

2/ Trẻ mọc răng sốt bao lâu thì hết?

Trẻ sốt khi mọc răng khi thân nhiệt ở mức từ 37,2 độ đến 37,5 độ thì chỉ khoảng 2 – 3 ngày là trẻ cắt sốt. Tình trạng sốt giảm và mất dần khi chiếc răng nhú lên hoàn toàn. Do đó mẹ không cần quá lo lắng khi trẻ sốt không quá 38 độ.

Trẻ mọc răng sốt bao lâu thì hết?

Tuy nhiên, nếu trẻ sốt trên 38 độ thì đây dấu hiệu của bệnh lý răng miệng hoặc bệnh lý khác. Lúc này cha mẹ không nên quan tâm trẻ mọc răng sốt bao lâu thì hết mà hãy nhanh chóng đưa trẻ đi khám để khác định nguyên nhân và điều trị sớm nhất.

Lưu ý, cha mẹ không nên tự ý điều trị tại nhà và dùng kháng sinh cho con khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Để có kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị sốt khi mọc răng, hãy tham khảo ngay thông tin sau.

TRẺ SỐT LÂU NGÀY

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA

3/ Bé mọc răng bị sốt phải làm sao? Nên uống thuốc gì?

Khi trẻ sốt ở mức 37,2 – 37,5 độ cha mẹ nên giúp con bớt khó chịu, đau đớn khi mọc răng bằng cách:

+ Bổ sung nước cho con:

Khi trẻ sốt cơ thể dễ mất nước nên cha mẹ cho trẻ uống nhiều nước hơn. Nên cho trẻ uống nước và sữa bằng cốc, vì bú bình có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của răng.

Với trẻ sơ sinh nên cho con bú nhiều hơn vì trong sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ tặng sức đề kháng để chống vi khuẩn, virus gây bệnh.

+ Cho trẻ tắm nước ấm:

Nước ấm không chỉ giúp trẻ hạ thân nhiệt mà còn giúp cơ thể bé thoải mái hơn, cho giấc ngủ ngon và quên đi những cơn đau do mọc răng.

+ Giữ gìn sức khỏe răng miệng của bé:

Thường xuyên lau sạch nước dãi của bé bằng khăn mềm, đồng thời lau sạch nướu của trẻ sau khi ăn và bú bằng bông gác với nước muối sinh lý 0,9%.

Nếu như những cách trên không giúp bé hạ sốt và nhiệt độ cơ thể ngày càng tăng cao, cha mẹ nên đưa con đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

mẹo trẻ mọc răng k sốt

Khi thấy trẻ sốt trên 39 độ C, mẹ có thể hạ sốt cho con bằng thuốc paracetamol liều 10 – 15 mg/kg cân nặng. Chỉ uống thuốc khi trẻ sốt cao để phòng một số biến chứng nguy hiểm, nên cho trẻ uống cách nhau 4 – 6h.

trẻ sốt mọc răng có nên uống kháng sinh

Tốt nhất khi trẻ bị sốt cao hãy sớm đưa trẻ đến trung tâm y tế để được bác sĩ điều trị, không nên tự ý điều trị tại nhà.

4/ Mẹo giúp bé mọc răng không sốt

Trẻ sốt quấy khóc khiến cha mẹ vô cùng lo lắng. Từ những phân tích trẻ mọc răng bị sốt trên đây cha mẹ hãy sử dụng mẹo sau để ngăn ngừa tình trạng bé sốt.

+ Vệ sinh nướu sạch: Khi mọc răng trẻ bị sốt nguyên nhân chính là do nhiễm trùng nướu. Do đó, cha mẹ nên lau sạch nướu của con khi con ăn uống xong giúp nướu luôn khỏe mạnh.

trẻ sốt mọc răng mấy ngày thì khỏi

+ Không để trẻ bú tay hoặc đưa đồ chơi vào miệng: Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bé khi đưa tay và đồ chơi vào miệng. Cha mẹ nên giữ tay và đồ chơi sạch sẽ và hạn chế để trẻ đưa vào miệng.

+ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Trong thực đơn của trẻ nên có cá, tôm, trứng và hoa quả giúp trẻ tăng sức đề kháng chống vi khuẩn và virus gây bệnh.

Dựa vào những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ chăm sóc trẻ mọc răng tốt nhất. Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay chuyên gia tại hotline 1900.6900 để được giải đáp nhé.

Bạn đang xem: Trẻ mọc răng có biểu hiện gì? Sốt mấy ngày? Nên cho uống thuốc gì? trong Tin tức nha khoa thẩm mỹ

Gọi ngay ĐĂNG KÝ Ưu ĐÃi
Ưu đãi