Trang chủ » Tin tức nha khoa thẩm mỹ » 4 cách chữa đau răng bằng lá lốt hiệu quả đến 99%

4 cách chữa đau răng bằng lá lốt hiệu quả đến 99%

Chữa đau răng bằng lá lốt là phương pháp được người dân áp dụng khá nhiều trong dân gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện sao cho đúng chuẩn và đạt được hiệu quả cao. Thấu hiểu điều này, các chuyên gia đã nghiên cứu và tổng hợp lại các cách chữa đau răng bằng lá lốt hiệu quả nhất như sau.

1/ Lá lốt có tác dụng gì? Chữa được những bệnh gì?

Lá lốt hay còn gọi là lá nốt, lá lốp là một loại cây thuộc họ hồ tiêu rất phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình và có thể dễ dàng mua ngoài chợ, tạp hóa, siêu thị.

Do lá lốt có tính ấm nên rất thích hợp để trị các bệnh liên quan tới sự nhiễm lạnh như phong hàn, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu,… Và đặc biệt nó có vị cay, nồng nên từ xưa người ta cũng dùng lá lốt để chữa đau răng rất hiệu quả

Chữa đau răng bằng lá lốt 1

4 cách chữa đau răng bằng lá lốt như thế nào?

2/ Các cách chữa đau răng bằng lá lốt cực hiệu quả

Có 4 cách chữa đau răng bằng lá lốt, thường được sử dụng với các bộ phận khác nhau của cây lá lốt.

➤ Cách 1: Ngậm nước lá lốt

Cách thực hiện: Lấy 1 nắm khoảng 20g lá lốt, 3g muối, giã nát rồi hòa cùng 50ml nước. Loại nước này sẽ được chia làm 3 lần để ngậm dần trong ngày.

➤ Cách 2: Súc miệng bằng lá lốt

Vẫn dùng lá lốt để giảm bớt tình trạng đau nhức răng nhưng cách thực hiện này sẽ được tiến hành khác với cách trên.

Cách thực hiện: 20g lá lốt, 3g muối và 50ml nước, cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào rồi ngậm, súc miệng dần trong ngày, sau khi ăn, trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

➤ Cách 3: Dùng rễ lá lốt

Rễ lá lốt cũng có chứa chất kháng viêm rất tốt mà không bị mùi hăng hắc như lá lốt. Nếu bạn sợ mùi của lá lốt thì đây sẽ là lựa chọn thay thế khá phù hợp.

Cách thực hiện: Rửa sạch 20g rễ cây lá lốt rồi giá nát cùng với khoảng 3g muối, ép lấy nước, dùng tăm bông thấm nước này rồi bôi lên vị trí răng bị đau nhức. Bạn lưu ý để nước rễ lá lốt ngấm vào răng trong khoảng 2 – 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước muối ấm nhé.

➤ Cách 4: Sử dụng toàn bộ cây lá lốt

Toàn bộ cây lá lốt bao gồm lá, thân và cành sẽ được sử dụng để tăng hiệu quả điều trị đồng thời tận dụng hết tác dụng của cây.

Cách thực hiện: Rửa sạch thân, lá, cành lá lốt, sắc với nước cho cô đặc lại rồi dùng nước này để ngậm trong vài phút. Mỗi ngày ngậm 3 – 5 lần trong vòng 3 – 4 ngày, tình trạng đau nhức răng sẽ giảm rõ rệt.

Như vậy, bạn có thể áp dụng các cách chữa đau răng bằng lá lốt trên kia. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng tạm thời mà không chữa trị tận gốc tình trạng đau răng. Nếu muốn chấm dứt hoàn toàn tình trạng này, tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để thăm khám và nghe tư vấn cụ thể.

3/ Cách chữa dứt điểm đau nhức răng không cần dùng lá lốt

Đau nhức răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và với mỗi nguyên nhân, nha sỹ sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp. Thông thường, có một số nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến và cách điều trị như sau:

Top 4 Cách chữa đau răng bằng lá lốt hiệu quả đến 99% 2

Xác định rõ nguyên nhân để có cách điều trị đau răng phù hợp

• Viêm lợi, viêm nha chu, viêm chân răng…: Uống thuốc kháng sinh, đeo máng có thuốc điều trị viêm lợi, lấy cao răng.
  • Sâu răng: Nạo bỏ vết sâu rồi tiến hành hàn trám hoặc bọc sứ
  • Viêm tủy: Điều trị tủy hoặc diệt tủy, lấy tủy
  • Mọc răng khôn: Nếu răng khôn mọc thẳng nhưng bị viêm lợi trùm thì nha sỹ sẽ chỉ định rạch lợi, nếu răng mọc lệch, mọc ngầm thì nhổ bỏ là cách tốt nhất.
  • Viêm khớp thái dương: Điều trị bằng cách tập vật lý trị liệu, uống thuốc điều trị nội khoa…

Những giải đáp chi tiết trên đây về cách chữa đau răng bằng lá lốt cũng như lời khuyên về cách chấm dứt hoàn toàn tình trạng đau nhức răng hi vọng có thể giúp ích cho bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn vui lòng liên hệ hotline 19006900 hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN theo form mẫu dưới đây để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn : nhakhoaparis.vn

HỆ THỐNG NHA KHOA PARIS TIÊU CHUẨN PHÁP

CẦN BÁC SĨ TƯ VẤNtel:+19006900

CẦN ĐƯỢC GỌI LẠI – NHẬN KHUYẾN MÃI