Trang chủ » Hàn Trám răng thẩm mỹ » Quy trình lấy tủy răng của Bộ Y Tế Chuẩn [Đầy đủ các bước]

Quy trình lấy tủy răng của Bộ Y Tế Chuẩn [Đầy đủ các bước]

Lấy tủy răng là trường hợp bất đắc dĩ phải áp dụng đến khi tủy răng của bạn bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Vậy lấy tủy răng gồm mấy bước? Quy trình lấy tủy răng như thế nào là đảm bảo an toàn? Sau đây chuyên gia trên 20 năm kinh nghiệm sẽ giải đáp về vấn đề trên.

1/ Quy trình điều trị tủy răng chuẩn bộ y tế

Mục tiêu của lấy tủy răng là loại bỏ phần tủy bị viễm nhiễm ra ngoài đảm bảo ống tủy sau khi loại bỏ sạch sẽ và vô trùng, sau đó làm đầy bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng và bít ống tủy. Để lấy tủy răng đảm bảo an toàn cần thực hiện theo một quy trình lấy tủy răng chuẩn.

Dưới đây là quy trình điều trị tủy răng của bộ y tế chuẩn xác được thực hiện tại nha khoa Paris – hệ thống nha khoa tiêu chuẩn Pháp, cụ thể như sau:

Thăm khám & chụp phim

Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng và cho điều dưỡng nha khoa chụp phim tại vùng răng bị nghi viêm tủy. Từ đó, bác sĩ sẽ xác định chính xác tình trạng, cũng như kiểm tra hình dạng của ống tủy để đưa ra chẩn đoán, phác đồ hỗ trợ điều trị, những phương án có thể sử dụng để bệnh nhân biết. Khi nhận được sự đồng ý thì mới hỗ trợ điều trị chính thức.

Vệ sinh khoang miệng & gây tê

Bước tiếp theo trong quy trình chữa tủy răng chuẩn là vệ sinh khoang miệng, đảm bảo toàn bộ vi khuẩn gây hại đã được loại bỏ. Sau đó bác sĩ sẽ gây tê để bệnh nhân không còn có cảm giác đau. Riêng với các bệnh nhân dị ứng thuốc tê và bị các bệnh cao huyết áp, tiểu đường…thì thuốc diệt tủy dùng thay thế thuốc tê là bắt buộc.

quy trình lấy tủy răng chuẩn

Đặt đê cao su

Việc đặt đê cao su rất quan trọng trong quy trình lấy tủy răng vì lấy tủy răng cần tránh một số hóa chất từ thuốc bơm rửa cũng như dụng cụ rơi vào đường tiêu hóa hoặc đường thở ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đế cao su này sẽ ôm sát vào răng cần lấy tủy, cách ly răng viêm khỏi toàn bộ khoang miệng đảm bảo môi trường xung quanh răng khô sạch tránh trường hợp nhiễm vi khuẩn kỵ khí.

► Mở tủy – lấy tủy – tạo hình ống tủy

Bác sĩ dùng mũi khoan và giũa để mở đường ống tủy. Từ đường tủy này tủy viêm sẽ được hút sạch bằng dụng cụ chuyên dụng. Tại nha khoa Paris sẽ được bác sĩ sử dụng trâm RECIPROC® blue, đây là công nghệ tân tiến nhất  giúp loại bỏ tủy viêm chính xác, rút ngắn thời gian điều trị và phù hợp với mọi đối tượng.

Trong quy trình điều trị tủy răng thì việc tạo hình ống tủy kết hợp với quá trình bơm rửa để đảm bảo không còn vi khuẩn sót lại bên trong. Sau đó bác sĩ thực hiện đối chiếu với phim X-quang đo chiều dài chân răng để ống tủy tạo hình chuẩn.

Trám ống tủy

Sau khi tạo ống tủy và làm sạch, không còn triệu chứng đau nhức và viêm nhiễm, ống tủy sẽ được trám lại với loại nhựa chuyên dụng là gutta percha có tính trơ và không phản ứng độc với cơ thể. Nhựa gutta cùng với eugenate được bít đầy và kín vào toàn bộ hệ thống ống tủy.

► Hoàn thiện

Bác sĩ sẽ chụp phim lại để kiểm tra kết quả điều trị. Và quy trình lấy tủy răng sẽ kết thúc với việc bác sỹ hẹn lịch tái khám. Trong một số trường hợp có thể chỉ định thêm bọc mão hoặc phục hồi cùi răng.

Mô tả tình trạng răng – chuyên gia tư vấn Miễn Phí

2/ Một Quy trình lấy tủy răng không an toàn sẽ gây biến chứng gì?

Tủy răng bị hỏng là do răng bị vi khuẩn tấn công gây hư hỏng men và ngà răng, sau đó vi khuẩn xâm nhập sâu vào khoang bên trong hoặc do ảnh hưởng từ chấn thương khiến răng bị gãy đứt. Tủy răng có chứa dây thần kinh, mạch máu và mạch bạch huyết nên khi bị viêm nhiễm bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức dữ dội.

Nếu tủy răng không được điều trị có thể dẫn đến áp xe, nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, khi bị viêm tủy răng cần đến nha khoa điều trị càng sớm càng tốt.

quy trình chữa tủy răng

Quy trình điều trị tủy răng không an toàn gây biến chứng nguy hiểm

Lấy tủy răng không phải một kỹ thuật đơn giản trong dịch vụ nha khoa, vì vậy luôn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và tay nghề chuẩn xác cũng như kinh nghiệm dày dặn của bác sĩ để đối phó với mọi trường hợp tủy bị viêm nhiễm. Do đó, nếu lấy tủy răng không an toàn, tại những địa chỉ nha khoa kém chất lượng, bạn có thể sẽ gặp phải những rủi ro tiềm ẩn:

• Tủy viêm không được lấy hết, bệnh tích vẫn còn tồn tại, khiến bệnh tái phát trở lại và nặng hơn.
  • Những phần tủy không bị viêm cũng bị lấy hết, làm ảnh hưởng đến sức sống của mô răng còn lại.
  • Răng bị ê nhức sau khi đã trám bít ống tủy.

3/ Nên thực hiện quy trình lấy tủy tại NK Paris để đảm bảo an toàn

Nha khoa Paris tự hào là đơn vị nha khoa luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ nha khoa tân tiên vào điều trị cho khách hàng. Đồng thời, nơi đây luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị tủy răng của bộ y tế đảm bảo an toàn và chính xác, không gây ra biến chứng hay ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

quá trình lấy tủy răng

Hiện tại trung tâm nha khoa này là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ Recipproc® Blue đảm bảo quá trình lấy tủy răng được thực hiện chuẩn xác, nhanh chóng và an toàn nhất. Nhờ việc ứng dụng trâm Recipproc® Blue giúp loại bỏ tủy viêm triệt để, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo thường gặp.

Đây là địa chỉ nha khoa uy tín nhận được đánh giá rất cao của các chuyên gia lĩnh vực răng hàm mặt. Nha khoa Paris đáp ứng đủ những tiêu chí về đội ngũ bác sỹ, cơ sở vật chất và chế độ chăm sóc bảo hành.

ĐỂ KIỂM CHỨNG HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI NK PARIS:

Xem ngay VIDEO sau:

video

Quy trình điều trị tủy răng hàm tại phòng khám NK Paris

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về quy trình lấy tủy răng, vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo hotline 1900.6900 để được giải đáp cụ thể.

HỆ THỐNG NHA KHOA PARIS TIÊU CHUẨN PHÁP

Tư vấn 24/7: 1900.6900

E mang bầu dc 6 tháng, e có đi khám ơ Bv răng hàm mặt tw, lần đầu bs chỉ gây tê vùng miêng và bôi CaỌH thôi, e muốn hỏi quy trình lấy tủy thế nào ạ
Chào bạn NGuyễn Thắm, quy trình lấy tủy tại nha khoa Paris gồm 5 bước: Thăm khám, chụp phim - Gây tê - Đặt đế cao su - Mở tủy, lấy tủy, tạo hình ống tủy - Trám ống tủy bạn nhé. Tuy nhiên, vì bạn đang mang bầu nên cần đến gặp trực tiếp nha sỹ để được tư vấn phương pháp phù hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi nhé.

Bạn đang xem: Quy trình lấy tủy răng của Bộ Y Tế Chuẩn [Đầy đủ các bước] trong Hàn Trám răng thẩm mỹ