CHUỖI HỆ THỐNG (24/7)
87 Nguyễn Thái Học, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP HCM
Số 52 Lê Đình Lý, P. Thạc Gián, Quận Thanh Khê Hotline Lịch hẹn
Số 52 Lê Đình Lý, P. Thạc Gián, Quận Thanh Khê
Trang chủ » Chỉnh Nha - Niềng Răng Thẩm Mỹ » Sau khi niềng răng bị chạy lại là do đâu? Khắc phục thế nào?

Sau khi niềng răng bị chạy lại là do đâu? Khắc phục thế nào?

Hiện trên các diễn đàn, group về niềng răng có rất nhiều topic băn khoăn về vấn đề răng chạy khi niềng. Để các đồng niềng hiểu rõ về vấn đề này xuất phát từ nguyên nhân nào? Cách khắc phục và hạn chế răng chạy khi niềng ra sao? Chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp chi tiết ngay sau đây.

1/ Nguyên nhân răng chạy lại sau khi tháo niềng

Chỉnh nha là một phương pháp điều chỉnh răng sai lệch hiệu quả để bạn sở hữu được hàm răng thẳng và nụ cười rạng rỡ. Mặc dù khi sử dụng các khí cụ nha khoa bạn sẽ gặp hiện tượng đau nhức khi niềng răng hoặc vướng víu khó chịu nhưng bù lại bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

Tuy nhiên, sau khi tháo khí cụ chỉnh nha có thể xảy ra tình trạng răng chạy khi niềng, bị xô lệch khỏi vị trí chuẩn trên cung hàm. Bởi khi tháo niềng, kết quả chỉnh nha chưa ổn định, chân răng chưa được cố định vào trong xương hàm và nướu chưa có độ bền vững. Nên trong quá trình ăn nhai có thể tác động khiến răng bị lệch lạc, nhô ra ngoài hay quay trở lại vị trí ban đầu.

Xem chi tiết: Dấu hiệu nhận biết ca niềng răng không thành công, hỏng, thất bại

Nhưng đừng lo lắng, hãy xác định nguyên nhân răng chạy lại sau khi tháo niềng để từ đó có cách khắc phục tốt nhất.

Nguyên nhân răng chạy lại sau khi tháo niềng

Thông thường sẽ có ba nguyên nhân khiến răng chạy khi niềng là:

+ Do bác sĩ tay nghề kém điều chỉnh lực chỉnh nha quá mạnh hoặc quá yếu.

+ Do mọc răng khôn

+ Cách bệnh nhân sử dụng hàm duy trì: không sử dụng hoặc sử dụng sai cách.

Tuy nhiên, nguyên nhân do bác sĩ tay nghề kém thường không cao, chủ yếu là do việc bệnh nhân không sử dụng hàm duy trì hoặc sử dụng không đúng với chỉ định của bác sĩ. Khi gặp tình trạng răng chạy khi niềng răng không khó để khắc phục và một bác sĩ chỉnh nha giỏi có thể điều trị răng bị chạy sau khi niềng răng

Tìm hiểu thêm: Niềng răng trong suốt trả góp – Phương án chỉnh nha vừa đẹp vừa tiện lợi

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN RĂNG CHẠY SAU NIỀNG?

Chuyên gia RHM tư vấn trực tiếp

1.823 KH đăng ký thành công!

2/ Cách khắc phục & hạn chế răng chạy khi niềng

Tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có cách điều trị khác nhau. Nha Khoa Paris sẽ bật mí cách khắc phục và hạn chếrăng chạy khi niềng bạn không nên bỏ qua.

Sau khi xác định nguyên nhân răng chạy khi niềng, nếu do bác sĩ tay nghề kém thì hãy lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín hơn để được chuyên gia chỉnh nha lên kế hoạch điều trị sau niềng để răng ở vị trí chuẩn.

Cách khắc phục răng chạy khi niềng

Khi bệnh nhân đang ở độ tuổi từ 17 – 25 có thể bị chạy răng do răng khôn mọc lên. Lúc này, bác sĩ sẽ thực hiện chụp X Quang xác định răng khôn có mọc lệch, mọc ngầm hay không. Nếu có thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên loại bỏ nó để hạn chế răng dịch chuyển.

Nếu răng chạy do bệnh nhân sử dụng hàm duy trì, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hàm duy trì đúng cách:

+ Thời gian sử dụng: Nhiều người thường băn khoăn rằng mất bao lâu để đeo hàm duy trì sau khi niềng răng? Thực chất, tình trạng răng của mỗi người là khác nhau nên thời gian đeo hàm duy trì cũng sẽ khác nhau theo từng người.

Hầu hết bệnh nhân được khuyên nên đeo hàm duy trì 24h trong vài tháng đầu tiên tháo niềng. Sau đó chỉ cần đeo khoảng 8 tiếng/ ngày. Chính vì vậy, hãy tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chỉnh nha. Mặc dù, hàm duy trì có thể gây phiền toái cho bạn trong quá trình sử dụng nhưng hãy sử dụng đúng và chuẩn xác để hạn chế chạy răng sau khi tháo niềng.

Cách khắc phục & hạn chế răng chạy khi niềng

+ Cách vệ sinh hàm duy trì: Hiện nay, hàm duy trì được sử dụng phổ biến là hàm tháo lắp trong suốt nên việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Hãy vệ sinh khay hàng ngày bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng chải sạch giúp ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.

XEM NGAY CÁCH SỬ DỤNG HÀM DUY TRÌ TẠI VIDEO SAU:

video

Trên đây là những thông tin quan trọng về Sau khi niềng răng bị chạy lại là do đâu? Khắc phục thế nào? Nếu còn băn khoăn, vui lòng liên hệ 1900.6900 để được chuyên gia trên 20 năm kinh nghiệm giải đáp miễn phí nhé.

HỆ THỐNG NHA KHOA PARIS TIÊU CHUẨN PHÁP

CẦN BÁC SĨ TƯ VẤNtel:+19006900