Trang chủ » Nhổ răng » 3 Dấu hiệu, Triệu chứng, Biểu hiện của hiện tượng mọc răng khôn

3 Dấu hiệu, Triệu chứng, Biểu hiện của hiện tượng mọc răng khôn

Mọc răng khôn thường có những dấu hiệu nhất định để nhận biết. Bạn cần phải dựa vào những dấu hiệu mọc răng khôn đó để xác định đúng tình trạng của mình và có cách xử lý kịp thời giúp ngăn chặn những cơn đau răng hiệu quả nhất.

1/ Những Dấu hiệu, biểu hiện và triệu chứng mọc răng khôn

Răng khôn dù mọc thẳng hay mọc lệch, ngang, ngầm thì đều có những biểu hiện, triệu chứng tương đối rõ ràng mà chúng ta có thể nhận biết. Dưới đây là 5 dấu hiệu mọc răng khôn phổ biến nhất bạn nên tham khảo để có sự chuẩn bị và đề phòng.

► Đau nhức là biểu hiện dễ thấy nhất

Khi tới thời điểm mọc lên, những chiếc răng khôn sẽ đem đến cho người bệnh một cảm giác đau nhức cực kỳ rõ ràng và cũng cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên nếu răng khôn của bạn mọc thẳng thì cảm giác này sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn đôi chút, còn trong trường hợp mọc lệch, mọc ngang thì cảm giác đó nhiều khi muốn phát khóc nữa cơ.

Đau nhức là triệu chứng mọc răng khôn hay gặp nhất

Đau nhức là môt trong những dấu hiệu mọc răng khôn

Ngoài ra những chiếc răng khôn này sẽ mọc mỗi lúc 1 chút và kéo dài trong vòng vài năm, điều đó đồng nghĩa với việc những triệu chứng mọc răng khôn sẽ bám theo bạn dai dẳng trong từng đấy thời gian nếu không xử lý. Cụ thể là cứ khoảng 4 – 6 tháng bạn sẽ lại được gặp chúng trong chừng vài ngày tới 1 tuần và cứ thế lặp lại theo chu kỳ.

Trong khoảng thời gian vài ngày đó, những biểu hiện mọc răng khôn cụ thể hơn nữa là việc bạn sẽ thấy khá đau nhức khi mở to miệng hoặc thậm chí không muốn mở nữa. Ngoài ra là cảm giác gần như không thể nhai thức ăn ở phía hàm có răng khôn đang phát triển cũng là những gì bạn sẽ gặp phải.

► Kiểm tra xem lợi có bị sưng đỏ hay không

Đôi khi nếu chỉ dựa vào dấu hiệu mọc răng khôn là đau nhức thì có thể dễ khiến bạn bị nhầm lẫn với tình trạng sâu răng. Điều bạn cần làm lúc này là đứng trước gương rồi dùng đèn pin soi vào khu vực răng khôn, hãy kiểm tra xem phần lợi khu vực đó có bị sưng hay đỏ không.

Bởi vì răng khôn thường mọc khi chúng ta đã trưởng thành, mà lúc này phần nướu và lợi cũng đã trở nên tương đối cứng chắc nên khi răng trồi lên sẽ khiến chúng bị đẩy cao lên và trở nên sưng đỏ. Đôi khi chúng sẽ bị va chạm với những chiếc răng hàm trên nên có thể bạn sẽ thấy cả máu xung quanh khu vực răng khôn nữa.

Dấu hiệu mọc răng khôn là lợi bị sưng đỏ

► Đau họng, sốt nhẹ

Đau họng, sốt nhẹ là những dấu hiệu mọc răng khôn có thể sẽ xảy ra đối với một số trường hợp có thể chất hoặc cơ thể yếu. Lý do là bởi khi răng mọc lên sẽ tạo ra các khoảng hở làm nơi trú ẩn cho vi khuẩn tấn công, từ đó sẽ gây ra những cơn sốt nhẹ cho người bệnh và tạo cảm giác như bị đau họng.

Một số người thể chất yếu có thể bị sốt khi mọc răng khôn

Sốt nhẹ là một dấu hiệu mọc răng khôn

2/ Cách điều trị khi gặp các triệu chứng mọc răng khôn

Những dấu hiệu mọc răng khôn mà cụ thể là hiện tượng mọc răng khôn ở người lớn kể trên thường diễn tiến cùng lúc, trong đó cảm giác đau nhức thường xảy ra trước tiên. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các dấu hiệu trên nếu có biện pháp ngay từ khi có cảm giác đau nhức nhẹ.

► Giảm đau bằng mẹo dân gian

Khi bạn bắt đầu có các dấu hiệu mọc răng khôn thì có thể áp dụng ngay các mẹo giảm đau, giảm sưng tại nhà như:

+ Chườm đá lạnh: Hãy cho đá lạnh vào túi vải rồi chườm lền vùng má có răng khôn mọc. Đá lạnh sẽ làm tê liệt cảm giác tại đó, giúp bạn bớt đau hiệu quả nhanh chóng. Áp dụng ngay mỗi khi bạn cảm thấy bị đau răng khôn.

+ Nước muối ấm: Súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn tại vị trí răng khôn. Hãy áp dụng cách giảm đau mọc răng khôn này 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

+ Chườm tỏi và gừng: Đây là 2 thực phẩm đơn giản trong căn bếp và tính chất kháng viêm của tỏi, kháng khuẩn của gừng sẽ phát huy tác dụng rất tốt khi có dấu hiệu mọc răng khôn. Bạn hãy giã nát tỏi và gừng. Nhớ ép chúng thành những lát mỏng rồi mới đặt lên vị trí mọc răng trong 3 phút. Cuối cùng có thể súc miệng với nước muối để xua tan mùi tỏi trong miệng.

Chườm đá lạnh mỗi khi có triệu chứng mọc răng khôn như đau nhức

► Giảm đau, tiêu sưng bằng thuốc kháng sinh

Uống thuốc kháng sinh chính là lựa chọn của hầu hết bệnh nhân khi có biểu hiệm của mọc răng khôn. Cách này cũng hay được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân. Các loại kháng sinh đó là amoxicyclin, doxycyclin, paracetamol, aspirin,…

(*) Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

► Nhổ răng

Đây là giải pháp cuối cùng khi dấu hiệu mọc răng khôn không chỉ còn đau nhức mà còn kèm theo bệnh lý sâu răng, viêm nhiễm lợi. Đặc biệt là khi răng khôn đang có xu hướng đâm vào răng bên cạnh.

Muốn xác định có nhất định phải nhổ không thì bạn hãy đến những cơ sở nha khoa uy tín thăm khám để chẩn đoán. Việc khám không chỉ giúp bạn phát hiện chính xác răng mọc, thời điểm nhú, hướng mọc của răng mà bác sỹ còn giúp bạn biết cách làm sao kiểm soát được tất cả các dấu hiệu kể trên.

Những dấu hiệu cơ bản khi mọc răng khôn và cách khắc phục 1

Bác sĩ thăm khám và xác định thế mọc răng cụ thể của người bệnh

➤ Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng và không có vấn đề gì, bạn có thể để răng mọc tự nhiên. lưu ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, có thể ngậm nước muối để hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra. Nên ăn nhai những thức ăn lỏng, mềm để hàm không phải hoạt động nhiều.

➤ Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay sâu bệnh, nhổ bỏ răng là cách tốt nhất để loại bỏ đau nhức và không làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh.

XEM THÊM: Quy trình nhổ răng khôn đạt tiêu chuẩn Y TẾ gồm 5 bước cơ bản

Trên đây là những dấu hiệu mọc răng khôn hay chính là triệu chứng mọc răng khôn cơ bản mà chúng ta hay gặp. Nếu bạn vẫn chưa biết trường hợp của mình có phải là biểu hiện mọc răng khôn không hay bạn bị đau nhức không biết làm gì tốt nhất thì hãy liên hệ tới chuyên gia bằng cách:

• Gọi điện 19006900
  • Điền vào FORM ĐĂNG KÍ bên dưới

Các chuyên gia sẽ nhanh chóng giải đáp tận tình cho bạn! Chúc bạn sớm xử lý được những rắc rối với răng khôn!

Nguồn : nhakhoaparis.vn

Bác sĩ ơi e bị mặc răng khôn đau quá E bị đc 5 hôm rồi răng cũng nhũ lên đc một ít bây giờ e phải làm thế nào để đỡ đau vậy bác sĩ
Chào bạn, mọc răng khôn bị đau có rất nhiều nguyên nhân nếu răng mọc lệch sẽ nguy hiểm đến các răng khác, nên tốt nhất bạn nên đến nha khoa để được thăm khám nhé!
Dạ thưa nha khoa Paris răng của em lâu lâu nó bị đau dữ lắm , đau răng số 8 và cả răng số 7, nhưng răng số 8 đau hơn nhiều , cứ cách mấy tháng là nó lại bị trở lại và kéo dài nhiều ngày rồi lại hết, nửa muốn nhổ răng nhưng nửa lại sợ ảnh hưởng đến dây thần kinh
Chào bạn Mỹ Yến, nha khoa Paris xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau: Với tình trạng hiện tại của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa uy tín để xác định tình trạng mọc răng khôn của bạn, răng mọc lệch hay mọc thẳng, để tránh việc răng khôn mọc lệch, ảnh hưởng đến răng bên cạnh gây nên các tình trạng viêm lợi trùm, sâu răng hoặc nhiễm trùng nướu xung quanh. Bạn hãy liên hệ HOTLINE 1900 6900 để đặt lịch hẹn nhanh nhất nhé! Xin cảm ơn
Chào bác sĩ,răng khôn của e mọc lệch và bị sâu,ăn nhai thì đau em muốn nhổ thì giá tiên như thế nào ah.
Chào bạn Kim Chi, hiện tại giá của dịch vụ Nhổ răng khôn mọc lệch tại Nha khoa Paris đang dao động từ 1,2 - 5 triệu, tùy tình trạng răng của bạn. Bạn có thể gọi tới HOTLINE 1900 6900 để đặt lịch nhanh nhất nhé! Cảm ơn bạn!
Tôi năm nay 33 tuổi đang mọc răng khôn đau nhức rất khó chịu. tuổi này nhổ răng khôn có nguy hiểm không? còn 3 chiếc răng khôn nữa chưa thấy hiện tượng gì thì làm sao để biết chúng có phải nhổ không và bao giờ phải nhổ?
Chào bạn Nguyễn Huy Linh! Trường hợp của bạn rất có thể là răng khôn mọc lệch và cần phải nhổ bỏ gấp trước khi nó ảnh hưởng đến những răng còn lại trên khuôn hàm. Việc nhổ răng bằng công nghệ gây tê hiện đại sẽ không gây đau nhức hay biến chứng gì nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Về 3 chiếc răng khôn còn lại trên khuôn hàm, bác sĩ cần chụp phim bệnh lý, sau đó mới đưa ra được kết luận chính xác nhất.
Răng khôn của mình đang nhú lên. Sưng vùng nếu. Ăn tấ đau. Có cách nào giảm đau ko ạ
Chào bạn Phúc Vinh! Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm nên thường kéo theo đau nhức khi mọc. Bạn có thể thực hiện một số biện pháp như chườm nóng, chườm lạnh, ngậm nước muối ấm... để giảm bớt cơn đau nhức. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài và cảm giác dữ dội hơn thì có thể là một biểu hiện của tình trạng răng khôn mọc lệch. Bạn nên đến nha khoa để sớm nhổ bỏ chiếc răng này.
Thu nhỏ
Rang khôn t đã mọc lú lên rồi. Nhưng Sao lâu lâu lại vẫn thấy rất đau vậy. Không thể há đ miệng k thể nhai d cơm
Chào bạn Nguyễn Thị Hồng, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Rất có thể răng khôn của bạn mọc lệch hoặc đã sâu. Để biết chính xác bạn nên đến trung tâm nha khoa thăm khám cụ thể.
Thu nhỏ

Bạn đang xem: 3 Dấu hiệu, Triệu chứng, Biểu hiện của hiện tượng mọc răng khôn trong Nhổ răng

Báo chí nói về Paris